Một Nhóm Nghề là gì?


Để có một nghề nghiệp tốt, bạn phải có những lựa chọn tốt và  làm việc chăm chỉ. Đầu tiên, bạn nên biết bạn có những lựa chọn gì.

Kế hoạch cho nghề nghiệp của bạn nghĩa là gì
Những nghề nghiệp tốt không tự nhiên xảy ra. Hãy nghĩ về lúc bạn nấu bữa tối. Để nấu một bữa tối ngon, bạn phải lên kế hoạch cho việc bạn muốn có, mua thức ăn, nấu nó, và phục vụ. Để có một sự nghiệp tốt, bạn cũng phải lên kế hoạch, sau đó ra quyết định và làm việc chăm chỉ.

Bạn có thể lên kế hoạch bữa ăn trong một tối, nhưng một nghề nghiệp tốt cần thời gian lâu hơn để lên kế hoạch. Làm việc chăm chỉ có thể không vui vẻ, nhưng nó có thể dẫn tới những điều tốt đẹp.

Bước đầu tiên trong lập kế hoạch một nghề nghiệp là biết bạn có những lựa chọn hoặc khả năng gì. Để có những lựa chọn tốt, bạn sẽ cần biết làm thế nào để so sánh những lựa chọn nghề nghiệp của bạn.

Học về Nhóm Nghề Nghiệp và Lựa chọn của bạn

Một nhóm nghề nghiệp là nhóm các nghề nghiệp có chung các đặc trưng cơ bản. Nếu bạn thích một công việc trong một nhóm, bạn chắc chắn sẽ phải tìm các công việc trong nhóm có những điểm mà bạn thích.

Dưới đây là các ví dụ về ba nhóm nghề nghiệp khác nhau

  • Sức khỏe (Healthy): Lao động trong nhóm này giúp mọi người có sức khỏe tốt .Một vài nhóm làm việc trực tiếp với con người, một vài không. Nhóm này bao gồm những công việc như chăm sóc sức khỏe tại gia đình,  siêu âm, dược, chuyển đổi y tế.
  • Quản trị (Business): lao động trong nhóm này giúp doanh nghiệp chạy trơn tru. Nhóm nghề này bao gồm các công việc như nhân viên văn phòng, lễ tân, kiểm tra tín dụng, lao công.
  • An toàn công (Public Safety) – Lao động trong nhóm nghề này bảo vệ mọi người và thi hành luật. Nhóm nghề này gồm các công việc như bảo vệ, thư ký tòa án và bảo vệ tính mạng 



Bước tiếp theo: Để tìm ra con đường sự nghiệp có thể phù hợp với mục tiêu của bạn, hãy sử dụng Công cụ Tìm Nghề Nghiệp

Các bạn có thể tham khảo về các nhóm nghề (tiếng Anh) trước khi có bản dịch tại đây
http://www.iseek.org/careers/clusters.html

  • Dịch từ iseek.org
Previous
Next Post »