7 việc cần làm vào thứ 2 mỗi tuần


Ở Việt Nam, thứ 2 là ngày đầu tiên của một tuần, ngày khởi động của một chu trình 7 ngày. Chúng ta đã sử dụng cách tính lịch này từ năm 1582, tức là 433 năm đã trôi qua, thường là 5 – 6 ngày làm việc và có  2 – 1 ngày nghỉ cuối tuần. Nếu bớt đi 1 ngày trong tuần thì sẽ thế nào nhỉ? Hoặc là tăng lên thì sao? Liệu chu trình 7 ngày này có bao giờ thay đổi không? Và nếu thay đổi thì qua 100 năm sau thì người ta có quen không?

Cho dù một chu trình kéo dài trong bao lâu thì chúng ta vẫn phải học cách điều chỉnh cuộc sống của mình phù hợp với nó ,để có thể làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng bạn. Để làm được điều đó, thứ 2 – ngày đầu tiên của mỗi tuần, B.School xin đưa ra những điều bạn cần chuẩn bị để có 1 tuần lễ hiệu quả và hạnh phúc như sau:

  1. Nhìn lại thành tích của tuần qua và tưởng thưởng cho mình một lời khen  ngợi, đánh giá cao với chính mình
  2. Lập mục tiêu công việc cho 7 ngày trong tuần
  3. Xem xét các kế hoạch công việc của những người liên quan đến mục tiêu công việc của bạn để dự trù rủi ro và các khả năng mà thời gian và chất lượng công việc không được như ý muốn
  4. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cần thiết để bắt đầu thực hiện mục tiêu tránh các tình huống đột xuất hoặc các tác nhân làm gián đoạn công việc
  5. Bắt đầu làm từ những việc nhỏ có thể hoàn thành ngay trong buổi sáng để lấy động lực cho cả ngày và những ngày sau
  6.  Đừng quá cố sức trong ngày đầu tiên vì bạn còn cả tuần làm việc phía trước, hãy tin tưởng rằng bạn sẽ hoàn thành nó vì bạn đã có kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả tuần.
  7. Hãy mỉm cười và chúc những người thân, người bạn làm việc cùng bạn một tuần làm việc hiệu quả

Lê Minh
B.School
s

Previous
Next Post »