Sức mạnh của hình ảnh trong truyền thông xã hội.

Muốn xây dựng một cộng đồng người hâm mộ, hay người theo thương hiệu của mình, hãy quên đi những câu chuyện dài dòng bằng chữ. Hãy tập trung thật nhiều vào hình ảnh và video.
Thống kê từ những trang thương hiệu hàng đầu trên Facebook, Video được chia sẻ nhiều hơn những câu chuyện bằng chữ hay những liên kết 12 lần và nhận nhiều “Like” gấp 25 lần. Và hiện nay Pinterest mang lại nhiều truy cập hơn Twitter vì chức năng hình ảnh sống động của nó.
Hình ảnh sống động là cách thức hiệu quả mà nhiều công ty sử dụng trong thời đại truyền thông xã hội mới. Những đoạn phim nhỏ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược truyền bá thương hiệu.
Paul Rand, Giám đốc điều hành của Zacalo Group, một công ty chuyên về tiếp thị truyền thông xã hội đã đưa ra một ví dụ điển hình về một công ty sản xuất kem ăn nhỏ đã cạnh tranh mạnh mẽ với một chuỗi kem khổng lồ là Baskin Robin tại thành phố Columbus, Ohio bằng chiến lược truyền thông xã hội. Họ đã tạo ra hàng loạt video kể chuyện về cách sản xuất kem, niềm hạnh phúc của khách hàng khi ăn kem, các thức giao kem đến khách hàng …Những hình ảnh đẹp và hấp dẫn của cây kem, sự minh bạch và chân thật về chất lượng đã làm thương hiệu kem Jeni’s Splendid trở nên nổi tiếng.
Hãy làm việc với những nhà sản xuất phim hay những chuyên gia của kênh Youtube để có những Video ý nghĩa và nhiều chiến dịch quảng cáo thành công.
Sau đây là hai ví dụ điển hình tiếp thị mạng xã hội bằng video .
Tận dụng sức mạnh của ngôi sao Youtube
Michelle Phan là một người Mỹ gốc Việt là một trong những ngôi sao lớn nhất trên Youtube với lượng người đăng ký theo dõi là 5,1 triệu, hơn cả Lady Gaga. Cô nổi tiếng với những chương trình hướng dẫn trang điểm. Tháng tám vừa qua Phan có hợp tác với tập đoàn L’Oreal để giới thiệu một dòng sản phẩm trang điểm mới trên kênh em’s của mình . Oreal đã hưởng lợi rất nhiều từ những hình ảnh sống động của chiến dịch quảng cáo này. Khách hàng còn được khuyến khích tải lên kênh này những video về cách thức trang điểm riêng của họ.
Các chuyên gia cho rằng, đây là một chiến dịch quảng cáo khôn ngoan và thành công của L’Oreal.
Sức ảnh hưởng của một đoạn phim ngắn
Airbnb là một công ty chuyên về dịch vụ kết nối và cho thuê chổ ở trong những ngày nghĩ. Họ đã kết hợp với những nhà sản xuất phim nghiệp dư Hollywood &Vines để tạo ra một đoạn phim 60 giây ý nghĩa và hấp dẫn. Kết quả là, hàng triệu chia sẻ được lan truyền trên Twitter và Facebook. Chiếc máy bay giấy trong đoạn phim đã thật sự đi vòng quanh thế giới.

Vân Anh (Theo Inc)
Previous
Next Post »